4 thg 5, 2015

* Đánh giá
“Quy trình, chương trình đào tạo tuy có đổi mới nhưng chưa hợp lý, chưa cân đối giữa lý thuyết với thực hành, thời gian đào tạo còn dài. Mọt số nội dung còn lạc hậu, trùng lặp và thiếu liên thông giữa các bậc học và trình độ học..”
“năng lực thực hành nhiệm vụ của một số cán bộ và tay nghề của một số nhân viên chuyên môn, kỹ thuật khi ra trường chưa đáp ứng yêu cầu chức trách nhiệm vụ”
Đội ngũ nàh giáo còn thiếu về số lượng và tỷ lệ đạt tiêu chuẩn về chất lượng còn thấp..Nhiều nhà giáo chưa qua thực tế... chế độ chính sách có nội dung chưa phù hợp với lao động sư phạm QS vì vậy chưa thu hút được người giỏi vào các trường QS.
* Phương hướng
“Đổi mới toàn diện công tác GD – đào tạo và xây dựng nhà trường quân đội theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, tạo sự chuyển biến cơ bản và vững chắc về chất lượng, hiệu quả GD-ĐT và nghiên cứu khoa học”.
 “..đào tạo đội ngũ CB có đủ phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng trong sáng, tuyệt đối trung thành với đảng, với TQ và ND” 
* Quan điểm
“Phát triển GD-ĐT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu của cấp ủy, chỉ huy các cấp, các ngành trong QĐ”
“Phát triển GD-ĐT phải đáp ứng yêu cầu XD QĐNDVn cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, lấy xây dựng chính trị làm cơ sở”
Gắn lý luận với thực tiễn, kết hợp bồi dưỡng kiến thức, năng lực tư duy với rèn luyện năng lực thực hành; chú trọng truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu và giáo dục truyền thống cho người học.Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo tại trường với đàot tạo tại đơn vị.
* Nhiệm vụ giải pháp
“ Đổi mới chương trình đào tạo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, gắn với thực tiễn QĐ, phù hợp với phát triển của NTQS, với VKTB, KHCN.
“Đổi mới, hoàn thiện nội dung GD –ĐT sát với đối tượng tác chiến, với địa bàn, với chiến trường với khả năng và cách đánh của ta, với sự phát triển của nghệ thuật QS và vũ khí trang bị..”, 
 “Đẩy mạnh vận dụng PP DH hiện đại, sát thực tế, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo và bồi dưỡng năng lực tư duy, rèn luyện năng lực hoạt động thực tiễn cho người học...”
Đổi mới PP đánh giá KQHT, rèn luyện, bảo đảm tính khách quan, bảo đảm đúng thực chất trình độ của người học
Gắn đào tạo tại trường với các hoạt động diễn tập, huấn luyện, SSCĐ của đơn vị, Đẩy mạnh ứng dụng CNTT, kỹ thuật mô phỏng trong dạy và học;tăng cường tổ chức tham quan, nghiên cứu thực tế trong quá trình ĐT
 “Xây dựng và triển khai thực hiện tốt đề án kiện toàn và phát triển đội ngũ nhà giáo QĐ bảo đảm về số lượng và cơ cấu, trong đó chú trọng nâng cao trình độ học vấn, năng lực và tay nghề sư phạm, kinh nghiệm thực tiễn..”
“Đẩy mạnh việc vận dụng PPDH hiện đại, sát thực tế, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo và bồi dưỡng năng lực tư duy, rèn luyện năng lực hoạt động thực tiễn cho người học. Chú trọng đổi mới PPDH các môn KHXHNV. Đổi mới PP đánh giá kết quả học tập, rèn luyện bảo đảm tính khách quan, phản ánh đúng thực chất, trình độ của người học”.
Đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, giữ vững định hướng chính trị trong quá trình GD-ĐT. nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xây dựng niềm tin vững chắc vào mục tiêu, lý tưởng và sự lãnh đạo của đảng, tăng cường bồi dưỡng đạo đức cách mạng, phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ..


0 nhận xét: